วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เคล๊ดลับการดูแลผม


วิธีเป่าผมให้แห้งเร็ว
เคล็ดลับง่ายๆ ก็คือ การเป่าไดร์ผมจากชั้นผมด้านใต้ขึ้นมาโดยซับผมให้แห้งหมาดที่สุดก่อนเป่า ทามูสลงบนเส้นผมเล็กน้อยมันจะป้องกันเส้นผมจากความร้อนและเคลือบแกนผมไม่ให้ดูดซับน้ำมากขึ้นไปอีก จากนั้นก้มศีรษะลงหรือหนีบเส้นผมส่วนบนขึ้นไปและเป่าชั้นผมที่อยู่ด้านใต้ก่อน เมื่อมันเริ่มแห้งจึงใช้แปรงไดร์ผมที่อยู่ด้านบน เทคนิคนี้จะช่วยลดเวลาในการเป่าผมให้แห้งลงได้ราวหนึ่งในสาม และเพื่อให้การเป่าไดร์ผมเร็วขึ้นเลือกไดร์เป่าผมที่มีกำลังไฟอย่างน้อย 1,800 วัตต์ ไดร์ที่มีกำลังไฟสูงจะทำให้ผมแห้งได้ในเวลาที่น้อยกว่าเครื่องที่มีกำลังไฟต่ำกว่า







วิธีแก้ปัญหาผมแตกปลาย

วิธีที่ดี คือ การตัดปลายที่แตกออกและเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินและเกลือแร่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง เช่น ธาตุเหล็กในเนื้อสัตว์ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ผักขม วิตามินบีในจมูกข้าว กล้วย กรดอะมิโนในเมล็ดธัญพืช ไข่ และธาตุสังกะสีในข้าวซ้อมมือ ปลาซาร์ดีน เป็นต้น 
นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีและความร้อนสูงกับเส้นผมเป็นประจำเพื่อป้องกันผมแห้งเสียแตกปลาย สาวๆ อาจเจอปัญหาผมแตกปลายได้ง่ายกว่าคุณหนุ่มๆ เพราะผมที่ยาวกว่าและผ่านการทำเคมีและความร้อนมากกว่านั่นเอง 






ผมเงางาม ด้วย สูตรหมักผมธรรมชาติ

ส่วนผสม
กล้วยหอม 1/2 ผล
อะโวคาโด 1/4 ลูก
แคนตาลูป 1/4 ลูก
น้ำมันสกัดจากจมูกข้าวสาลี 1 ช้อนโต๊ะ
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ

นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในเครื่องปั่นแล้วปั่นจนได้เนื้อเนียนละเอียดนำมาชโลมลงบนเส้นผมทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างน้ำออกให้สะอาด







เคล็ดลับผมแตกปลาย

นำไข่แดงของไข่ไก่จำนวน 2 ฟอง ผสมกับน้ำมันงา 4 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา แล้วผสมให้เข้ากัน จากนั้นชโลมน้ำอุ่นให้ทั่วศีรษะแล้วค่อยเทส่วนผสมที่ทำไว้ทั่วศีรษะ คลุมศีรษะด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นหมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพูอ่อนๆ เพียงเท่านี้ผมของคุณก็จะเริ่มกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้งไร้ผมแตกปลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น